ફેસબુક વોટ્સેપ ઇન્સ્ટાગ્રામ બંધ થવાને લીધે ધંધાદારીઓને થયું એવડું નુકસાન કે એક આખા રાજ્યનું બજેટ પૂરું થઇ જાય

ગઈકાલે દુનિયા ભરમાં ફેસબુક, ઇન્સ્ટા અને વોટ્સેપ ને લગતી એપ્લીકેશન ઠપ્પ થવાને કારણે ફેસબુકના સીઈઓ માર્ક ઝુકરબર્ગે પણ યુઝર્સને થયેલી આ સમસ્યા માટે માફી માંગી છે. ફેસબુક એક નિવેદન પણ જારી કરી રહ્યું છે કે તે દુનિયાભરના લોકો અને વ્યવસાયોને થયેલી મુશ્કેલીનો અફસોસ કરે છે.

ફેસબુક આઉટેજને કારણે સોમવારે રાત્રે ફેસબુક, ઇન્સ્ટાગ્રામ અને વોટ્સએપ (Facebook, Instagram, Whatsapp Down) ની સેવાઓ 6 કલાક માટે અટકી પડી હતી, જેના કારણે વિશ્વભરમાં હોબાળો મચી ગયો હતો. તેના કારણે ફેસબુકના શેરમાં પણ 5 ટકાનો ઘટાડો થયો અને કંપનીને 7 અબજ ડોલર (52,100 કરોડ રૂપિયા) નો મોટો આંચકો લાગ્યો.

વિશ્વની દિગ્ગજ ટેક કંપની ફેસબુકમાં 2008 પછી આ સૌથી મોટી તકનીકી ખામી છે. વર્ષ 2008 માં, ફેસબુક વાયરસથી પ્રભાવિત થયું હતું અને સાઇટ 24 કલાક માટે અટકી ગઈ હતી. જોકે તે સમયે ફેસબુક યુઝર્સ 100 મિલિયન પણ નહોતા. જ્યારે હવે વિશ્વમાં ફેસબુક યુઝર્સની સંખ્યા અબજોમાં છે. ફેસબુક, વોટ્સએપ યુઝર્સ ટ્વિટર પર પોતાની સમસ્યાઓ વ્યક્ત કરતા રહ્યા.

ફેસબુકના સીઈઓ માર્ક ઝુકરબર્ગે પણ યુઝર્સને થયેલી મુશ્કેલી માટે માફી માંગી છે. ફેસબુક એક નિવેદન પણ જારી કરી રહ્યું છે કે તે દુનિયાભરના લોકો અને વ્યવસાયોને થયેલી મુશ્કેલીનો અફસોસ કરે છે. કંપની તમામ એપ્સ અને સેવાઓને પુન સ્થાપિત કરવા માટે સખત મહેનત કરી રહી છે. જોકે, ફેસબુકે જણાવ્યું નથી કે આ ટેક્નિકલ ખામીનું કારણ શું છે. યુઝર્સનું કહેવું છે કે સોમવારે રાત્રે ફેસબુક, વોટ્સએપ કે ઇન્સ્ટાગ્રામની વેબસાઇટ કે એપ ખોલવા પર સર્વર એરરનો મેસેજ આવી રહ્યો હતો.

કલાકો સુધી પરેશાન હોવા છતાં, વપરાશકર્તાઓ તેમને ખોલી શક્યા નહીં. Downdetector.com, જે સોશિયલ સાઇટ્સની ટેક્નિકલ ખામીઓ પર નજર રાખે છે, કહે છે કે આ ટેક્નિકલ સમસ્યા વિશ્વના તમામ ભાગોમાં નોંધાઈ છે, પરંતુ તે કહી શકાતું નથી કે કેટલા યુઝર્સ તેનાથી પ્રભાવિત થયા હશે. નેટવર્ક મોનિટરિંગ સાઇટ થાઉઝન્ડ આઇસ કહે છે કે આ સમસ્યા કદાચ DNS નિષ્ફળતાને કારણે છે.

જો કે, ભારતમાં મોટાભાગના યુઝર્સને આ ટેક્નિકલ સમસ્યા વિશે ખબર પડી ન હતી, કારણ કે આ સમસ્યા મોડી રાત્રે સામે આવી હતી. વોટ્સએપે એક નિવેદન બહાર પાડીને વપરાશકર્તાઓને પડતી અસુવિધા માટે માફી માંગી છે. તેમાં કહેવામાં આવ્યું છે કે વોટ્સએપની સેવાઓ ધીમે ધીમે સામાન્ય થઈ રહી છે અને અમે તકનીકી ખામીઓ પર કામ કરી રહ્યા છીએ.